Bật mí cách trang điểm không bị mốc da

Với người phụ nữ trong xã hội hiện đại ngày nay thì trang điểm là việc làm không thể thiếu hàng ngày. Tuy nhiên, để có được lớp trang điểm hoàn hảo lại không phải là việc dễ dàng. Một trong những lỗi mà bạn gái hay mắc phải trong cách trang điểm chính là bị mốc da. Trong bài viết này chúng tôi sẽ bật mí cho bạn một số mẹo nhỏ để có cách trang điểm không bị mốc da.

Bật mí cách trang điểm không bị mốc da

  1. Nguyên nhân gây mốc da khi trang điểmTế bào da của mỗi người sẽ được thay mới thường xuyên. Bạn thường khó nhận ra điều này nếu để làn da tự nhiên. Tuy nhiên, khi trang điểm, phủ lên mặt một lớp phấn nền thì sẽ làm nổi rõ từng mảng da bong tróc khiến lớp trang điểm không được mịn màng. Đây chính là hiện tượng trang điểm bị mốc da.

    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc làn da bị mốc khi trang điểm. Một trong số đó là bạn đã không chăm sóc làn da của mình đúng cách. Khi tế bào da mới được sản sinh thay thế cho các tế bào cũ, nhưng với nhiều nguyên nhân làm cho lớp tế bào cũ này không rơi ra mà vẫn bám vào bề mặt da khiến cho lớp tế bào chết ngày một dày hơn làm cho da bạn trở nên sần sùi. Khi bạn phủ một lớp phấn lên sẽ làm cho độ sần trên da nổi rõ hơn và phấn không bám trực tiếp vào da khiến cho lớp trang điểm này bị bong tróc và loang lổ.

    Nhưng nguyên nhân lớn hơn làm cho hiện tượng mốc da trở nên trầm trọng là do cách trang điểm của bạn chưa đúng. Khi bạn trang điểm quá nhiều lớp nhưng lại không tán kem đều khiến cho các lớp kem, phấn kết hợp với da chết và mồ hôi tạo nên từng vệt không đều trên da. Da bạn sẽ trở nên không đều màu, lớp trang điểm cũng mất đi sự tự nhiên.

  2. Bật mí cách trang điểm khắc phục hiện tượng mốc da

     

     

    Trước tiên, để khắc phục hiện tượng bị mốc da khi trang điểm thì bạn cần sở hữu một làn da mịn màng, sáng đẹp. Để làm được điều này bạn cần phải quan tâm chăm sóc làn da của mình bằng cách tẩy da chết định kỳ.

    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại kem tẩy ra chết hiệu quả. Nếu không, bạn cũng có thể tự chế các hỗn hợp tẩy ra chết an toàn từ bã cafe, bột ngũ cốc…Thao tác này không làm mất nhiều thời gian nhưng hiệu quả nó đem lại không nhỏ. Cùng với việc tẩy da chết, hãy nhớ cung cấp độ ẩm cho da bằng các loại kem dưỡng ẩm lành tính. Da đủ độ ẩm sẽ hạn chế việc tiết chất nhờn trên da.

    Sau khi đã sở hữu một làn da mịn màng, khỏe mạnh thì bạn cần có cách trang điểm đúng mới tránh được bị mốc da. Trong các lớp trang điểm thì kem nền và phấn nền là hai lớp thường khiến cho da bị mốc nhất nên bạn cần đặc biệt chú ý. Trước khi đánh kem nền hãy đánh một lớp kem dưỡng ẩm lên trước. Sau đó, cố gắng phủ lên da lớp kem nền và phấn nền thật mỏng và đều, càng tự nhiên càng tốt.

    Trợ thủ đắc lực cho bạn ở bước này chính là các cây cọ hay mút trang điểm chuyên dụng. Hạn chế dùng tay để tán kem vì vừa làm cho da bị lây vi khuẩn ở tay gây nên mụn vừa tạo nên các vệt kem không đều màu. Hiện nay, có rất nhiều các sản phẩm trang điểm chuyên dụng có thể cung cấp độ ẩm cho da. Đây chính là cứu cánh cho những bạn gái có làn da khô thường xuyên bị mốc da khi trang điểm.

    Một mẹo nhỏ trong việc hạn chế bị mốc da là bạn hãy thủ sẵn cho mình một chai xịt khoáng để cấp ẩm cho da. Sau khi hoàn thành lớp trang điểm hãy phủ lên đó một lớp sương khoáng để lớp trang điểm được bền cũng như giúp làn da ẩm mượt hơn.

     

     

     

     

    Bật mí cách trang điểm không bị mốc daTrên đây là một số mẹo nhỏ về cách trang điểm không bị mốc da của chúng tôi giúp bạn gái có thể hoàn thiện hơn trong cách trang điểm của mình. Hi vọng các bạn có thể tự khắc phục tình trạng mốc da và sở hữu cho mình một lớp trang điểm mịn màng và tự nhiên nhất.

0/5 (0 Reviews)