Cách trang điểm cho mắt sụp mí cực đơn giản

Bạn có biết việc thường xuyên thức khuya hay làm việc nhiều bên máy vi tính sẽ khiến đôi mắt bạn trở nên mệt mỏi, thiếu sức sống và bị sụp mí không? Nhưng đừng lo lắng, bởi mắt sụp mí đã có cách trang điểm giúp cho đôi mắt to tròn, thu hút và mang lại sự tươi vui hơn. Ngay sau đây mình sẽ chia sẻ cách trang điểm cho mắt sụp mí cực đơn giản nhé!

Cách trang điểm cho mắt sụp mí cực đơn giản

  1. Làm sạch da mặt

Bước đầu tiên trong cách trang điểm cho mắt sụp mí là làm sạch da mặt của bạn. Bạn có thể dùng sữa rửa mặt chuyên dụng hoặc tẩy da chết giúp lấy đi những tế bào thừa, cùng với bụi bẩn.

  1. Bôi kem dưỡng và phấn nền

Sau khi rửa sạch mặt, bạn bôi chút kem và phấn lên toàn bộ gương mặt rồi thoa đều. Cách này sẽ giúp cho bạn che bớt được vùng mí bị sụp một cách hiệu quả.

  1. Trang điểm tạo khối sống mũi

Bạn đừng quên phần sống mũi cũng góp phần không nhỏ vào quá trình tạo hiệu ứng mắt sâu và huyền bí. Sống mũi cao, thẳng sẽ tạo cảm giác mắt to hơn, quyến rũ và cân đối nhau hơn là sống mũi thấp, không được để ý. Đây cũng là một trong những mẹo được các chuyên gia trang điểm hàng đầu không thể bỏ qua.

  1. Chọn màu phấn mắt phù hợp

Với cách trang điểm cho mắt sụp mí, bạn nên sử dụng màu phấn mắt trầm ấm và màu trung tính sẽ tôn lên những đường nét sẵn có của đôi mắt. Sử dụng tone màu nhẹ nhàng làm màu chủ đạo sẽ đem lại cảm giác mí mắt rộng hơn, có sức sống và tươi mới hơn. Hoặc sử dụng tone màu trầm để tạo mắt khói sẽ tạo hiệu ứng mắt sâu hơn.

  1. Mở mắt khi kẻ eyeliner và tán phấn mắt

Các nàng bị sụp mí chắc nhiều lần phát điên lên vì da chùng đã che lấp hoàn toàn đường kẻ eyeliner công phu mà nàng đã vẽ và bực mình vì phấn mắt chỉ nhìn thấy được một chút gần chân mày, còn phần gần viền mắt thì hoàn toàn không thấy.

Đây là thực trạng chung mà các nàng sụp mí đều gặp phải. Để khắc phục tình trạng đó, bạn chỉ cần mở mắt khi trang điểm. Bạn hãy nhìn thẳng vào gương rồi kẻ mắt sẽ giúp bạn tạo đúng hiệu ứng mong muốn mà không lo mí sụp che mất lớp trang điểm. Bạn nên kẻ mắt bằng dạng gel sẽ giúp đôi mắt tự nhiên và quyến rũ hơn rất nhiều đấy.

Cách trang điểm cho mắt sụp mí cực đơn giản

  1. Cách trang điểm với mi giả và chuốt mascara

Bạn có thể gắn lông mi giả mỏng và dài để tạo nên vẻ quyến rũ cho mắt nhưng vẫn giữ được nét tự nhiên. Điểm nhấn không thể bỏ qua cho nàng sụp mí đó là hàng mi dày, cong vút giúp che khuất nếp mí bị sụp. Nhưng như vậy không có nghĩa là bạn chuốt đi chuốt lại khiến hàng mi dày cộp, trông rất nặng nề và khiến mắt của bạn cũng khó mở hơn.

Cách trang điểm khi chuốt mascara là bạn nên chuốt từng sợi mi, sau đó trải theo đường zic zắc. Bạn nên dùng màu đen hoặc nâu để đôi mắt trông to và ấn tượng hơn.

Mẹo nhỏ từ các chuyên gia là bạn để mascara nằm ngang, song song với mặt đất, nhẹ nhàng lắc tay, nhấn nhá phần chân mi, sau đó vuốt nhẹ lên đầu mi. Như vậy mi mắt của bạn sẽ không quá nặng nề. Cuối cùng bạn đừng quên chuốt một chút cho hàng mi dưới nhé!

Trên đây là cách trang điểm cho mắt sụp mí giúp bạn có thể che đi mí sụp ngay tại nhà cực đơn giản. Đôi mắt to tròn, quyến rũ sẽ khiến bạn trông tràn đầy sức sống hơn khi ra ngoài. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không ghi ngay vào sổ tay bí kíp trang điểm của mình để học ngay thôi nào. Chúc các bạn thành công!

0/5 (0 Reviews)