Hướng dẫn cách trang điểm theo kiểu tóc

Có thể bạn nghĩ phong cách trang điểm chỉ được lựa chọn dựa trên cá tính, sở thích cá nhân hay hình dáng khuôn mặt. Nhưng trên thực tế, gương mặt của bạn chính là một tổng thể của sự kết hợp giữa mái tóc và đường nét khuôn mặt. Vậy nên việc lựa chọn một phong cách trang điểm phù hợp với mái tóc của bạn cũng là một sự khôn ngoan đấy. Hãy cùng khám phá hướng dẫn cách trang điểm theo kiểu tóc trong bài viết dưới đây nhé!

Tóc layer

Layer là kiểu tóc được cắt theo từng lớp từ ngoài vào trong. Những lớp tóc ngắn tập trung vào giữa khuôn mặt, tạo hiệu ứng đổ bóng. Kiểu tóc này sẽ tạo cảm giác cho gò má của bạn cao hơn. Vì thế điểm nhấn trong hướng dẫn cách trang điểm theo kiểu tóc này là tán má hồng để tăng thêm độ sắc nét cho gò má cũng như gương mặt của bạn.Đồng thời, bạn cũng nên chú trọng hơn ở khâu trang điểm cho mắt để tạo hiệu ứng tốt hơn cho gương mặt của mình.

Hướng dẫn cách trang điểm theo kiểu tóc

Cách trang điểm

Ban đầu, bạn hãy cứ tô kem nền hoặc kem che khuyết điểm theo cách bình thường như bạn muốn. Sau đó đánh một chút phấn hồng lên phần đỉnh của gò má.

Ở bước tạo khối, hãy tán kem highlight ánh hồng ( chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ bằng hạt đậu sẽ đủ cho cả 2 má) vào điểm cao nhất của gò má. Nếu bạn chưa quen xác định điểm này thì thường nó sẽ cách vài cm bên dưới ở góc ngoài cùng của đôi mắt. bạn có thể dùng tay hoặc chì kẻ để dóng xuống. Sau khi đã apply phấn thì hãy dùng ngón tay giữa để tán màu nhẹ nhàng và tự nhiên.

Với kiểu tóc layer này, bạn nên tạo một chút hiệu ứng cho đôi mắt của mình trở nên sâu hơn bằng cách phủ một chút phấn màu nâu lên mí mắt và màu thẫm hơn ở đường gấp của mắt. Đừng quên phủ lên mi trên một lớp mascara màu đen để đôi mắt thu hút hơn nhé.

Cuối cùng là hoàn thiện các bước trang điểm với một lớp son môi hồng kem sáng và một chút kem dưỡng môi để tạo độ bóng cũng như giúp môi mềm hơn nhé.

Nếu bạn là tín đồ của tóc layer, hãy luôn đảm bảo rằng mái tóc của mình lúc nào cũng bồng bềnh và được tạo nếp một cách tự nhiên. Bạn sẽ trở thành một cô nàng cực kỳ cá tính với kiểu trang điểm kết hợp này đấy.

Tóc mái bằng

Nếu bạn yêu thích kiểu tóc mái bằng này, chắc chắn đường viền tóc mái sẽ thu hút tất cả sự chú ý của mọi người vào đôi mắt bạn vì điểm kết thúc của nó thường chạm hoặc ngay bên dưới lông mày. Một chuyên gia trang điểm ở New York đã từng đưa ra lời khuyên với việc tạo ấn tượng cho đôi mắt là: “Hãy làm cho đôi mắt bạn nổi bật, ấn tượng bằng cách sử dụng hiệu ứng kim loại lì, trông rất sexy nhưng lại không quá nặng nề”.

Hướng dẫn cách trang điểm theo kiểu tóc

Vậy nên điểm đặc biệt trong hướng dẫn cách trang điểm theo kiểu tóc này chính là đôi mắt.

Cách trang điểm

Sau khi đã hoàn thiện các bước để có một lớp nền mỏng nhẹ và mịn màng. Hãy quét một chút phấn mắt tông vàng kim lên phần mí mắt từ góc bên trong ra tới góc bên ngoài) sau đó tán 1 tông màu phấn bronze ở phần đường gấp của mắt.

Thay vì kẻ mí mắt màu đen truyền thống, hãy thử kẻ đường viền trên và dưới của mi mắt với tông màu kim loại lạnh rồi tô 2 lớp mascara màu đen lên mi mắt trên.

Kiểu tóc này sẽ hợp với một đôi môi để nude hoặc dùng những tone màu son nude cơ bản. Bạn cũng có thể sử dụng son dưỡng môi có một chút màu be. Cũng có thể bỏ qua bước đánh má hồng để có thể hoàn toàn tập trung vào đôi mắt của bạn.

Trên đây là hướng dẫn cách trang điểm theo kiểu tóc được dựa trên lời khuyên của các chuyên gia trang điểm hàng đầu cũng như cập nhật xu hướng trang điểm mới nhất. Hy vọng các bạn sẽ tìm được những tip trang điểm phù hợp với bản thân và đừng quên theo dõi hướng dẫn cách trang điểm theo kiểu tóc(p2.) nhé!

 

 

0/5 (0 Reviews)